Nam Soon’s diary – Chap 14 + 15

Chap 14: SQUIRREL

___***___

Hôm nay chúng tôi lại cùng nhau đi dạo như thường lệ, cũng chỉ nói về những chủ đề nhỏ nhặt như cậu ấy ra sao, chị cậu ấy thế nào, việc học hành ở trường làm sao… và mỗi lần tôi đều mong có thể nói với nhau nhiều thêm chút nữa. Nhưng sáng nay không như vậy. Có thể nói chuyện với cậu ấy mà không sợ cậu ấy không đáp lại, thế là được rồi.

Suốt giờ lên lớp, cậu ấy như cũ im lặng, chỉ có ngồi đó nhìn thầy cô. Đầu cậu ấy chống lên tay, không nhúc nhích suốt ba tiết đầu làm đầu tôi cũng y chang, luôn giữ nguyên một tư thế vì tôi cứ nhìn chằm chằm cậu ấy. Chắc hẳn cậu ấy cảm nhận được ánh nhìn của tôi vì hết lần này đến lần khác cứ tự cười một mình. Tôi cũng ý thức được mình đang nhắm cậu ấy như tâm điểm, nhưng từ ban đầu tôi đã luôn muốn nhìn cậu ấy mà. Tôi sẽ không nói ra, không nói cho một ai biết hết, rằng tôi thực sự rất muốn cậu ấy cũng nhìn tôi.

Vào tiết thứ tư, mong muốn của tôi được hồi đáp. Cậu ấy chỉ ghi chú vài thứ và ngồi nghĩ về chúng trong khi gặm gặm cái đầu bút đáng thương (Thề là chưa bao giờ tôi thấy dáng vẻ nào gợi cảm hơn như thế). Đột nhiên ai đó la lên: “Í, con sóc kìa!”, Heung Soo theo phản xạ xoay đầu về cửa sổ và ánh mắt chúng tôi chạm vào nhau. Tôi không tránh được, dù đã cố gắng những tôi không thể. Ánh mắt cậu ấy thật mạnh mẽ và cuốn hút khiến tôi cảm thấy như bị thiêu đốt từ bên trong. Và dù mặt tôi đã muốn đỏ bừng, Heung Soo vẫn không thu ánh mắt lại.

Chỉ tiếng chuông báo hết tiết vang lên mới làm Heung Soo chú ý và nhìn đi chỗ khác, trước khi quay đi còn lầm bầm nói: “Tạm biệt Nam Soon.” Tôi ngồi yên cả một lúc và cố bình ổn lại mình. Chuyện này thực vượt quá sức chịu đựng của tôi.

Source: https://www.asianfanfics.com/story/view/393126/14/namsoon-s-diary-woobin-jongsuk-school2013-heungsoon-namsoon-heungsoo-dramabased

Chap 15: CAKE

___***___

Xui thay, hôm nay tôi ngủ quên mất, lúc đến trường thì đã vào tiết thứ hai rồi. Tâm trạng thật tồi tệ vì tôi không thể nói chuyện với Heung Soo, cũng chả có gì ăn cả. Tôi nhăn nhó tiếp tục giấc ngủ trên bàn. Khi chuông reo hết tiết, tôi lấy ví định mua chút gì đó để ăn thì phát hiện nó cũng rỗng tuếch. Tôi nên biết mình không còn đồng nào đi, nhưng tôi lại quên mất và rồi đã lấy lại chút tâm trạng khi nhớ đến nguyên nhân.

Quăng ví vào cặp, tôi đi ra khỏi lớp. Định bụng trấn lột mấy đứa nhóc để kiếm ít tiền thì tôi lại nhớ lời hứa với mẹ. Tôi phải tốt nghiệp và không được phép gây thêm bất kỳ rắc rối nào. Tôi bỏ vào nhà vệ sinh, tát ít nước lên mặt cho tỉnh táo nhưng vẫn chẳng ăn thua. Nhanh chóng giải quyết, tôi rửa tay rồi đi về phòng học.

Heung Soo đã đứng trước lớp chờ tôi tự bao giờ. Vừa thấy tôi cậu ấy đã hỏi sao tôi lại trông cau có trong một ngày trời đẹp thế này. Tôi muốn nói với cậu ấy mình không có chuyện gì nhưng đây từng là người bạn thân thiết nhất của tôi, cậu ta có thể nhìn ra tôi nói dối. Đưa cho tôi một cái hộp nhỏ, cậu ấy nói: “Ăn đi, là chị tôi muốn cám ơn cậu về khoản tiền phẫu thuật. Và đừng có cố mà nói dối tôi làn nữa đấy.” rồi quay vào lớp học.

Trong hộp là một chiếc bánh nhỏ hình trái tim tự làm, khiến tôi cảm động lắm. Tôi định nói với cậu ấy tiếng cám ơn vì tôi biết cậu ấy chỉ sống với chị mà giờ chị ấy nằm viện rồi, sẽ không làm bánh được đi. Cho nên cái bánh đó, chắc hẳn Heung Soo đã tự tay làm.

Tâm trạng tồi tệ kia liền biến mất, thay vào đó là một nụ cười rạng rỡ. Tôi bước vào lớp, ôm lấy Heung Soo từ phía sau và thì thầm vào tai cậu ấy: “Cám ơn.”, nhìn bộ dáng cậu ấy ngượn ngùng. Tôi buông Heun Soo ra, ngồi vào chỗ để thưởng thức món ăn đầu tiên trong ngày – chiếc bánh được làm từ một thằng khốn nhưng lại khiến tôi phát điên lên.

p/s: Cái bánh đó cũng là món cuối cùng trong ngày. Tôi đã kiểm tra cái tủ lạnh và, phải, tệ lắm luôn. Còn lại chỉ có một ít Kimchi, sữa chua, một ít gạo và hai gói Ramen. Nhưng tính cả hôm nay thì còn những hai mươi ngày nữa tôi mới nhận được tiền từ ba tiếp và cả tiền lương làm bán thời gian. Tôi đoán là tháng này sẽ khó khăn rồi…

Source: http://www.asianfanfics.com/story/view/393126/15/namsoon-s-diary-woobin-jongsuk-school2013-heungsoon-namsoon-heungsoo-dramabased

2 thoughts on “Nam Soon’s diary – Chap 14 + 15

Leave a Reply

